ตัวอย่างห้องเรียนที่มีการออกแบบการเรียนรู้และกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ในด้านต่าง ๆ ที่หลากหลายขึ้น ทั้งหนังสือที่ออกเสียงได้ หนังสือที่มีเกมเพื่อความสนุกสนาน และหนังสือที่ผู้เรียนสามารถออกแบบได้เอง เพื่อทำให้กระตุ้นให้ผู้เรียนสนุกกับการเรียนรู้และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานของตนเอง ตัวอย่างการจัดทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในห้องเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ และ Science (ห้องEnglish program)